1.นักเรียนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพเต็มตามศักยภาพ
2.โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรท้องถิ่นที่หลากหลาย มีกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่สนองโครงการพระราชดำริ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน ให้ผู้เรียนมีความรู้ มีทักษะอาชีพ มีคุณธรรมจริยธรรม สำนึกในความเป็นไทย มีทักษะชีวิตและเทคโนโลยี ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ มีเจตคติที่ดีต่อการจัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสได้อย่างมีคุณภาพ และความรู้ด้านเทคโนโลยี ภาษา พร้อมก้าวสู่สากล
4.สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
5.ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการมีการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
1.เด็กด้อยโอกาสได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพเต็มตามศักยภาพเหมาะสมกับอัตลักษณ์แห่งตน
2.พัฒนาหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้อย่างหลากหลายตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
3.พัฒนาครูและบุคลากรให้สามารถจัดการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาสได้อย่างมีคุณภาพ
4.พัฒนาระบบบริหารการจัดการศึกษา โดยเน้นการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน